'

0975.585.799

Công ty CP Vật tư và Thiết bị công nghiệp Hải Nam
  • Nền trang con

Phân biệt uPVC và PVC

Phân biệt uPVC và PVC

Update: 08-07-2021 08:55:23 | Tin tức

PVC và uPVC là 2 chất liệu phổ biến nhất hiện nay. PVC được làm mềm hơn và linh hoạt hơn. Nếu không có chất hóa dẻo nào được thêm vào, nó được gọi là uPVC

Polyvinyl clorua hoặc nhựa PVC là một trong những loại nhựa được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, với mức sử dụng toàn cầu tăng 5% mỗi năm. Nó cực kỳ linh hoạt và được tìm thấy trong vô số sản phẩm tác động đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta. PVC đặc biệt được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng nhưng cũng đóng một vai trò quan trọng trong vận chuyển, đóng gói. PVC được làm mềm hơn và linh hoạt hơn bằng cách bổ sung chất làm dẻo. Nếu không có chất hóa dẻo nào được thêm vào, nó được gọi là uPVC

Ứng dụng của PVC và uPVS

Là một loại nhựa dẻo, PVC được sử dụng để sản xuất nhiều loại đường ống. Ống PVC lớn hơn thường được sử dụng trong hệ thống ống nước để phân phối nước không uống được. Đường ống PVC cũng có thể được sử dụng để bọc dây cáp điện. 

uPVC được sử dụng để thay thế cho gỗ trong xây dựng, chẳng hạn như trong khung cửa sổ lắp kính hai lớp. Nó là một vật liệu đa năng có thể được sản xuất với nhiều màu sắc hoặc được làm để trông giống như các vật liệu khác. (vd:gỗ..). uPVC cũng được sử dụng cho hệ thống ống nước và các đường ống chịu tải nặng.

Ống uPVC so với PVC

PVC được sử dụng để thay thế cho ống đồng và nhôm và được sử dụng trong đường thải, hệ thống tưới tiêu và hệ thống tuần hoàn hồ bơi. Nó rất dễ cắt thành nhiều mảnh nhỏ hơn và có thể được gắn chặt bằng keo, là một vật thay thế tốt cho kim loại.

Cửa sổ

pvc-va-upvc

PVC không được sử dụng cho khung cửa sổ, mặc dù một số nhà sản xuất có thể sử dụng "PVC" để chỉ cửa sổ uPVC của họ. Thay vào đó, uPVC được sử dụng cho khung cửa sổ, vì nó không bị phân hủy và chịu được thời tiết.

Sử dụng khác

Ống PVC nhỏ và mảnh đôi khi được tìm thấy trong các thiết bị y tế. PVC cũng được sử dụng trong các vật liệu quần áo như da hoặc đồ không thấm nước, giày dép, đồ chơi, nội thất xe hơi...

uPVC có ít mối quan tâm về sức khỏe nên nó được tìm thấy trong các thiết bị y tế và nha khoa.

Độ bền

Do được thiết kế mềm và dẻo hơn nhiều loại nhựa khác nên PVC kém bền hơn uPVC. Tuy nhiên, cả hai loại nhựa này đều có khả năng chống lại ánh nắng mặt trời, quá trình oxy hóa và nhiều loại hóa chất. Khả năng chịu ánh sáng mặt trời của đường ống PVC đôi khi làm cho nó hữu ích hơn so với ống ABS.

Chi phí

Rất rẻ để sản xuất nhiều sản phẩm PVC và uPVC, đó là lý do tại sao chúng có mặt ở khắp nơi trong nhiều loại sản phẩm giá cả phải chăng.
Ống PVC có thể được mua theo chiều dài hoặc trọng lượng. Đường ống càng dày thì giá ống sẽ càng đắt.

An toàn và Rủi ro

Dây điện bọc PVC có thể tạo thành khói HCl trong đám cháy, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Chất hóa dẻo có thể thoát ra từ PVC vào môi trường.
Phthalates là chất cho phép PVC linh hoạt. Một số phthalate được sử dụng trong PVC đã bị hạn chế hoặc bị cấm trong những năm qua, và nhiều loại khác đang được thay thế bằng phthalate an toàn hơn. Dibutyl, benzyl butyl và DEHP là một số phthalate bị cấm hoặc hạn chế.

Thải bỏ

Cả PVC và uPVC đều không phân hủy sinh học. Tuy nhiên, uPVC có thể tái chế và có thể được định hình lại thành các sản phẩm hoặc đường ống mới ở nhiệt độ rất cao.
 
 

 

© 2021 CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ VÀ THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HẢI NAM

0975.585.799 Đăng ký nhận báo giá