'

0975.585.799

Công ty CP Vật tư và Thiết bị công nghiệp Hải Nam
  • Nền trang con

Túi nilon và các quốc gia, khu vực ban hành lệnh cấm -Túi siêu thị thay thế túi nilon

Túi nilon và các quốc gia, khu vực ban hành lệnh cấm -Túi siêu thị thay thế túi nilon

Update: 15-10-2020 08:57:55 | Tin tức

 

Trung bình bạn nhận được túi nilon tại cửa hàng tạp hóa, hoặc mang theo đồ uống mang theo, có tuổi thọ khoảng 12 phút. Khi bị vứt bỏ, chúng làm tắc nghẽn nước thải và thoát nước mưa, vướng víu và giết chết khoảng 100.000 động vật có vú hàng năm và thoái hóa thành các vi hạt độc hại tồn tại trong đại dương và bãi rác của chúng ta tới 1.000 năm.

Zink - Túi nilon và các quốc gia, khu vực ban hành lệnh cấm -Túi siêu thị thay thế túi nilon

1. Túi nilon là sản phẩm có hại cho môi trường.

Mặc dù vậy, người mua sắm sử dụng chung khoảng 500 tỷ túi nilon sử dụng một lần mỗi năm. Đó là 150 túi mỗi người, mỗi năm, cho mỗi người trên Trái đất – hoặc đủ để vòng quanh trái đất 4.200 lần.

May mắn thay, chúng ta bắt đầu thấy các cộng đồng trên khắp Hoa Kỳ và thế giới, huy động để giảm chất thải bằng cách cấm, đánh thuế hoặc hạn chế sử dụng các túi nilon này.
HaiNam .IME muốn có một cái nhìn toàn cảnh về nơi luật pháp được thông qua, và những tác động của nó đã được thực hiện. Những thành phố nào ở Mỹ đang dẫn đầu về các lệnh cấm túi nilon? Trên bình diện quốc tế, quốc gia nào đã có cú huých đáng kể nhất?

 

2. Tóm tắt các hành trình chính

  • Ở Mỹ, chỉ có 2 tiểu bang (CA và HI) đã cấm túi nilon ở cấp toàn tiểu bang
  • 4 tiểu bang Hoa Kỳ (DE, ME, RI, NY) có các chương trình tái chế hoặc tái sử dụng bắt buộc tại chỗ
  • 10 tiểu bang của Hoa Kỳ (AZ, FL, IA, ID, IN, MI, MN, MO, MS, WI) có những lệnh cấm được cấm trong việc cấm túi nilon.
  • ~ 200 đô thị Hoa Kỳ đã cấm hoặc đánh thuế túi nilon; kết quả chủ yếu là tích cực, bao gồm:
    • San Jose, CA: Giảm túi ny lông trong cống thoát nước mưa (89%), sông (60%) và khu dân cư (59%); số túi trung bình mỗi người giảm từ 3 xuống 0,3.
    • San Francisco, CA: Tiết kiệm tới 600 nghìn đô la mỗi năm phí xử lý nhựa.
    • Seattle, WA: Giảm túi nilon trong cả rác thải dân cư (48%) và thương mại (76%).
  • Trên toàn cầu, túi ny lông bị cấm ở 32 quốc gia, 18 trong số đó là ở Châu Phi.

3. Pháp luật túi nilon ở Mỹ

Nhiều danh sách cấm túi nilon tồn tại trực tuyến – nhưng hầu hết đều phức tạp và khó hiểu. Khi tập hợp dữ liệu của chúng tôi, chúng tôi đã thu thập thông tin công khai từ Hội nghị các nhà lập pháp quốc gia và một số báo cáo cấp nhà nước và cấp quốc gia.

Hãy bắt đầu với Hoa Kỳ.

Lãnh thổ Mỹ và các mức độ cấm sử dụng túi nilon

Ở Mỹ, chỉ có hai tiểu bang đã kết luận cấm sử dụng túi nilon sử dụng một lần: Hawaii và California.

Mặc dù lệnh cấm của Hawaii được đưa ra đầu tiên, nhưng về mặt kỹ thuật, đây không phải là lệnh cấm trên toàn tiểu bang: tất cả năm hòn đảo Hawaii (Đảo Lớn, Honolulu, Kauai, Maui và Pala) đều cấm các túi nilon tại nhiều điểm – lần cuối cùng có hiệu lực vào năm 2015 . Các lệnh cấm, nhằm hoàn thành giai đoạn vào năm 2020, trong phạm vi định nghĩa và mức độ nghiêm trọng, nhưng nhìn chung vẫn cho phép sử dụng túi ny lông tái chế 100%.

California đã thông qua lệnh cấm đơn phương, toàn tiểu bang vào tháng 9 năm 2014 và nó có hiệu lực vào tháng 11 năm 2016. Luật cấm các túi ny lông sử dụng một lần tại tất cả các nhà bán lẻ lớn và áp dụng mức phí 10 xu cho túi giấy. Trước khi luật được thông qua, hơn 100 quận ở California đã có nhiều lệnh cấm khác nhau.

Vào năm 2009. Washington, DC đã áp thuế 5 xu đối với tất cả các túi nilon sử dụng một lần sau khi các nghiên cứu độc lập cho thấy chúng là nguồn gây ô nhiễm lớn nhất trong các tuyến đường thủy địa phương – và một số bang (New York, Maine, Rhe Island, Del biết) đã đưa một phần thuế hoặc lệnh cấm vào, nhưng chưa thực hiện bước nhảy vọt đầy đủ.

Trong khi đó, 10 tiểu bang – Arizona, Idaho, Iowa, Minnesota, Michigan, Missouri, Indiana, Mississippi, Florida và Wisconsin – đã cấm các lệnh cấm túi nilon. Ở những bang này, việc vận động hành lang nặng nề của ngành nhựa đã được đền đáp.

4. Lệnh cấm thực sự thi hành?

Vì hai lệnh cấm trên toàn tiểu bang còn khá mới, dữ liệu về kết quả vẫn chưa có cơ sở, nhưng chúng ta có thể chuyển sang một vài nghiên cứu được thực hiện bởi hơn 200 thành phố và đô thị riêng lẻ đã ban hành các sắc lệnh trên toàn quốc.

Hơn 200 quận và thành phố đã ban hành các sắc lệnh hoặc áp dụng phí đối với túi ni lông hoặc cấm chúng hoàn toàn, bao gồm tất cả các quận ở Hawaii.

Chẳng hạn ở San Jose, California , lệnh cấm đã được đưa ra vào năm 2012 – và kể từ đó, đã giảm 89% túi nilon trong cống thoát nước, giảm 60% các con lạch và sông, và giảm 59% trong rác thải nhựa sinh hoạt.

Ở San Francisco gần đó (lệnh cấm ban hành năm 2007), thành phố đã tiết kiệm được 600.000 đô la mỗi năm chỉ tính phí xử lý nhựa.

Và tại Seattle, nơi túi đã bị cấm 5 năm trước, cư dân đã thấy giảm 48% chất thải dân dụng và giảm 76% chất thải thương mại. Trong năm 2010, đã có các túi nhựa trị giá 262 tấn trong các bãi chôn lấp; vào năm 2014, đã giảm xuống 136 tấn.

5. Túi nilon bị cấm ở đâu trên thế giới?

Nước Mỹ còn cách xa đất nước tiến bộ nhất khi nói đến việc cấm túi nilon quốc tế.

Ít nhất 32 quốc gia trên thế giới có lệnh cấm tại chỗ – và gần một nửa là ở châu Phi, nơi thường xuyên bị tắc cống, dẫn đến tình trạng gia tăng muỗi (và kết quả là, bệnh sốt rét).

Bản đồ mức thi hành cấm sử dụng túi nilon của các nước

Bản đồ mức thi hành cấm sử dụng túi nilon của các nước

Các lệnh cấm ở các quốc gia này có phạm vi nghiêm trọng, nhưng Kenya, được đưa vào năm ngoái, chắc chắn sẽ lấy bánh: bất cứ ai làm, bán, nhập khẩu túi nilon có thể bị phạt tới 19.000 đô la và 4 năm tù.

Ở Trung Quốc, chất thải ngành nhựa rất tệ dẫn đến việc đặt ra thuật ngữ ô nhiễm trắng. ‘Một lệnh cấm hoàn toàn được áp dụng vào năm 2008 – và kể từ đó, chất thải đã giảm 60% đến 80%, giảm hiệu quả khoảng 40 tỷ bao. Đất nước, tuy nhiên, vẫn phải đối mặt với các vấn đề thực thi.

Và ở Ấn Độ, nơi ước tính khoảng 20 con bò mỗi con chết vì ăn phải nhựa, lệnh cấm đã có hiệu lực từ năm 2002.

Một số 18 quốc gia cũng có thuế tại chỗ, được chứng minh là một sự thay thế khả thi cho lệnh cấm hoàn toàn.

Tại Ireland, thuế  22c đã giảm mức sử dụng tới 90%. Bồ Đào Nha đã chứng kiến ​​sự sụt giảm vượt quá 85%. Và kể từ khi áp thuế năm 2003, Đan Mạch đã chứng kiến ​​mức sử dụng nhựa thấp nhất ở châu Âu. Trung bình chỉ 4 túi mỗi người, mỗi năm.

Điều quan trọng là nước Mỹ và phần còn lại của thế giới phải tuân theo sự dẫn dắt của các quốc gia và các quốc gia đã có hành động chống lại túi ny lông.

Trên toàn cầu, có tới 160.000 túi nilon được sử dụng mỗi giây – và hiện tại, chỉ có 1 đến 3% trong số chúng được tái chế. Đây đơn giản là hành vi không bền vững.

TÚI SIÊU THỊ XUẤT KHẨU - QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP TỐT NHẤT TỚI TAY NGƯỜI TIÊU DÙNG

Những loại túi siêu thị làm bằng vải PP dệt hay không dệt ra đời nhằm mục đích thay thế cho túi nilon. Hiện nay chúng không chỉ được dùng nhiều ở các nước tiên tiến ở Châu Âu, Mỹ mà còn được ưa chuộng ở Việt Nam. Nếu bạn đang cần tìm một công ty may túi siêu thị xuất khẩu uy tín thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây

 

Nhu cầu sử dụng túi siêu thị hiện nay

Khi con người vừa tạo ra túi nilon, đây được xem là một phát kiến vĩ đại, vì nó là loại chất liệu chống thấm nước, bền vững và tồn tại trong tự nhiên. Tuy nhiên, chính vì những đặc tính đó lại biến nó thành mối nguy hại lớn cho môi trường và con người. Chúng không chỉ khó phân hủy gây ô nhiễm môi trường mà còn có thể gây độc cho thực phẩm vì chứa các kim loại như chì. Không những thế, cadimi còn là mối đe dọa cho não bộ và là  một trong những nguyên nhân chính dẫn đến ung thư.
 

Để giảm thiểu việc sử dụng túi nilon, các doanh nghiệp, công ty, các trung tâm thương mại, siêu thị… đã và đang dần chuyển sang sử dụng túi làm từ vải PP (PP hay Polypropylene là sản phẩm phản ứng trùng hợp propylen).

Túi siêu thị vải PP gồm có 2 loại là: túi vải PP dệttúi vải PP không dệt 
 

Công ty may túi siêu thị xuất khẩu uy tín, chuyên nghiệp

Nhằm đáp ứng nhu cầu thay thế túi nilon, trên thị trường đã xuất hiện nhiều cơ sở gia công túi thân thiện môi trường. Một trong số đó là Công ty Hainam .IME 

Chúng tôi là đơn vị sản xuất túi siêu thị thân thiện môi trường uy tín, chuyên nghiệp, chuyên nhận gia công túi vải PP dệt và túi vải PP không dệt đa dạng mẫu mã, giá tốt. Chúng tôi không chỉ cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang nước ngoài.

Túi siêu thị vải PP dệt (PP woven fertilizer)

Chất liệu vải PP dệt thường ở dạng cuộn còn được gọi là manh, có đặc tính cơ học cao, khá vững cứng, không mềm dẻo, dễ chế tạo thành sợi do không bị kéo giãn dài. Độ bóng bề mặt cao, in ấn rõ nét, khi đốt sẽ xuất hiện ngọn lửa xanh nhạt, dòng chảy dẻo và có mùi gần giống mùi cao su. Khi có một vết cắt hay vết thủng nhỏ thì chúng rất dễ bị xé rách. 

Túi siêu thị vải PP dệt chịu được lực căn ngang, căn dọc, lực kéo, va đập và rất thân thiện với môi trường, an toàn cho con người.
 

Túi siêu thị vải PP không dệt

Là loại túi được may trực tiếp từ vải không dệt, đây là loại vải được ép từ các hạt nhựa polypropylene (PP) pha trộn thêm một số chất phụ gia theo tỷ lệ nhất định để tăng độ bền cho sản phẩm. Ưu điểm nổi bật của loại túi siêu thị vải PP không dệt này là khả năng tái sử dụng nhiều lần. Bên cạnh đó, chúng còn 

  • Chống thấm tốt, chống thẩm thấu cao  
  • Chịu được nhiệt độ cao
  • Mềm mại, không gây hại cho người sử dụng
  • Dễ phân huỷ trong môi trường tự nhiên
  • Bề mặt in ấn tốt

Nhờ vào những đặc tính nổi bật ở trên mà túi PP dệt và túi PP không dệt được sử dụng ở nhiều siêu thị.

© 2021 CÔNG TY CỔ PHẦN VẬT TƯ VÀ THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HẢI NAM

0975.585.799 Đăng ký nhận báo giá